Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Sẽ là một cuộc cách mạng khi các mạng di động 5G siêu tốc đến với các thiết bị

Sẽ là một cuộc cách mạng khi các mạng di động 5G siêu tốc đến với các thiết bị, xe hơi và cuộc sống số của chúng tôi.

Nhưng con đường đến 5G vẫn chậm chạp một cách khó chịu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng khổng lồ khai mạc vào tuần này tại Las Vegas, nơi các sản phẩm cực nhanh dự kiến ​​sẽ có rất ít.

Những người ủng hộ 5G chào mời rất nhiều ứng dụng tiềm năng, nhưng các mạng vẫn còn non trẻ, cũng như các thiết bị có khả năng truy cập chúng.

Steven Koenig, phó chủ tịch nghiên cứu thị trường tại Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng, tổ chức triển lãm cho biết, các mạng 5G vẫn còn trong giai đoạn trứng nước trên toàn thế giới.

Có 50 nhà mạng khác nhau chạy 5G trên toàn thế giới nhưng vẫn còn khá hạn chế về phạm vi và phạm vi bảo hiểm.

Cuộc họp mặt thường niên tại Las Vegas khai mạc vào thứ ba với hơn 4.500 nhà triển lãm đưa ra khoảng 175.000 người tham dự để tìm kiếm sự đổi mới của tương lai.

Vì điện thoại thông minh đang ở tuyến đầu khi nói đến mạng dữ liệu di động, các công ty điện tử tiêu dùng cạnh tranh trong thị trường đó đang dành thời gian để tung ra các thiết bị.

Chuyên gia phân tích ngành công nghiệp truyền thông toàn cầu của Acckey, ông Cameron Wang cho biết, điện thoại thông minh vẫn sẽ là một thiết bị hàng đầu trong 5G.

Với 5G, những người ủng hộ cho biết, các phương tiện tự lái sẽ suy nghĩ và phản ứng nhanh hơn so với người lái xe, với lợi ích bổ sung là biết những gì xe hơi hoặc xe tải xung quanh họ có trong tâm trí. Mọi người sẽ tương tác với hình ba chiều sâu sắc. Trang sức sẽ theo dõi sức khỏe của người đeo.

Giải trí cho tôi
Khoảng 20 quốc gia đã triển khai mạng 5G, theo Qualcomm.

Gã khổng lồ chip di động Mỹ ước tính rằng 2,4 tỷ người hiện nay về mặt lý thuyết có thể sử dụng 5G, tùy thuộc vào vị trí của họ và liệu họ có một chiếc điện thoại phù hợp hay không.

Nhà phân tích Mikako Kitagawa của Gartner cho biết, nhiều điện thoại thông minh 5G sẽ được công bố tại CES, cũng như máy tính xách tay và máy tính bảng.

Nhưng mọi người có thể phải đợi đến mùa xuân hoặc mùa hè để có mặt.

Người hâm mộ trò chơi video và truyền hình trực tuyến dự kiến ​​sẽ là một trong những người đầu tiên gặt hái được 5G, truy cập vào thế giới ảo phong phú liền mạch để chơi hoặc tải xuống các bộ phim độ phân giải cực cao trong vài giây.

Tiết kiệm trong 5G dài hạn có thể tạo ra các hình ba chiều có tính tương tác cao hơn, ông Wang Wang nói.

Ví dụ như sử dụng các trường hợp như ở Hàn Quốc, nơi bạn có thể hẹn hò ảo với một ngôi sao Kpop.

Không còn buồn nôn nữa
Công nghệ mạng 5G đang bước vào giai đoạn thương mại, với khả năng tương thích được tích hợp vào các thiết bị như kính mắt thực tế tăng cường, theo Steve Koenig thuộc Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng, điều hành CES.

Thực tế mở rộng phủ lên hình ảnh ảo trên môi trường thực được xem qua camera điện thoại thông minh hoặc kính mắt đặc biệt. Giống như thực tế ảo, trong đó mũ trùm đầu hoàn toàn đeo vào người mặc trong môi trường giả, AR là băng thông dữ liệu đói.

VR đang làm chậm quá trình tăng sức kéo, với Oculus do Facebook sở hữu dẫn đầu, nhưng vẫn chưa cung cấp trải nghiệm không dây không thể cưỡng lại.

Sự chậm trễ trong đồ họa VR quá nhẹ mà mọi người không chú ý có thể khiến một số người dùng buồn nôn. Mạng 5G siêu tốc có thể loại bỏ tai nạn lag dữ liệu và cho phép tai nghe VR được sử dụng ở bất kỳ nơi nào có kết nối di động.

Thời đại hậu điện thoại thông minh
5G có thể giúp mở ra kỷ nguyên điện toán xung quanh đã được hứa hẹn từ lâu, trong đó máy thông minh đang chờ đợi để được vẫy gọi, có thể bằng một lời nói hoặc một cử chỉ, hoặc thậm chí dự đoán những mong muốn.

Đường thành phố, tòa nhà, tín hiệu giao thông và thậm chí cả đồng hồ đỗ xe có thể được làm cho thông minh, giao tiếp với các phương tiện cộng tác với nhau để đạt hiệu quả.

SK Telecom của Hàn Quốc có kế hoạch thể hiện tại CES một dịch vụ lập bản đồ phân tích lưu lượng trong thời gian thực, thu thập thông tin từ các cảm biến xe hơi.

Công ty đang làm việc về cơ sở hạ tầng cho xe hơi tự trị ở Seoul.

5G sẽ đưa các thiết bị định hướng sức khỏe vượt xa các bước đếm để cho phép các bác sĩ phẫu thuật hoạt động trên bệnh nhân từ xa, theo phó chủ tịch Qualcomm John Smee.

Lời hứa là internet của những thứ mà chuông cửa video nói chuyện với loa thông minh liên kết với điện thoại thông minh, thiết bị và nhiều thứ khác sẽ tăng vọt đến một tầm cao mới chóng mặt.

Sẽ có sự phát triển của các thiết bị được kết nối vượt xa điện thoại thông minh, nhưng đồng thời trải nghiệm người dùng điện thoại thông minh cũng sẽ tiếp tục phát triển.

Công ty khởi nghiệp Linkflow của Hàn Quốc sẽ trình diễn một chiếc máy ảnh cổ tay của Pháp, cho phép người đeo quay phim ra ngoài trong video toàn cảnh 360 độ hoặc thậm chí phát trực tiếp bằng mạng 5G.

Có những thiết bị sẽ dẫn đến một thế giới hậu điện thoại thông minh, ông Wang Wang nói.

Sau cùng, bạn muốn các thiết bị mà bạn có thể rảnh tay, có thể nhìn ra thế giới, chạm và cảm nhận đúng lúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét