Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

vũ khí hạt nhân được sử dụng để chống lại người được máy bay ném bom

Đầu tiên, và cho đến nay, vũ khí hạt nhân được sử dụng để chống lại người được máy bay ném bom mang theo và được các phi công của con người dẫn đường vào vị trí.

Trong những thập kỷ kể từ đó, các hệ thống cung cấp hạt nhân đã mở rộng để bao gồm cả tên lửa cũng như bom. Đồng thời, các phương tiện mang tải trọng như vậy được mở rộng để bao gồm cả tàu ngầm và xe tải được thiết kế đặc biệt. Nhưng trong tất cả các tình huống này, con người trong điều khiển khởi động luôn là một phần quan trọng của thiết kế.

Khi các nhà hoạch định quân sự Nga nhìn vào giữa thế kỷ này, điều đó có nghĩa là đặt vũ khí hạt nhân trong tầm kiểm soát của robot? Một thông báo của các nhà lãnh đạo Nga không quá rõ ràng.

Theo báo cáo của Kelsey D. Atherton cho C4ISR.net, nói chuyện với một tờ báo vào tháng 12, Trung tướng Serge Kobylash thuộc Lực lượng hàng không vũ trụ Nga tuyên bố rằng Nga sẽ có máy bay ném bom chiến lược thế hệ thứ sáu vào năm 2040, và đây là chiến lược máy bay ném bom sẽ không người lái.

Máy bay ném bom chiến lược chính của Nga, Tu-95 và đối tác hàng hải Tu-142, được đưa vào sử dụng năm 1956, và dự kiến ​​sẽ phục vụ cho đến những năm 2040.

Làm thế nào Nga sẽ thích ứng với việc nghỉ hưu của chân máy bay ném bom chính của bộ ba hạt nhân được giải quyết trong thông báo này theo hai cách. Có sự ra đời của một máy bay ném bom mới có thời gian nghỉ hưu đầy đủ của những chiếc Tu-95 đáng kính, máy bay ném bom không người lái đã được điều khiển mà Kobylash đang ám chỉ.


Nga đang nghiên cứu máy bay ném bom thế hệ tiếp theo - PAK-DA, có thể sẽ hoạt động vào khoảng năm 2027, các nhà phân tích quân sự cho biết. Tín dụng: Lợi ích quốc gia.
Ở giữa bây giờ và nghỉ hưu là một nghề thủ công khác của Nga trong các tác phẩm, một trong đó có thể mô tả hình dạng của máy bay ném bom sắp tới. Một máy bay như vậy sẽ lấp đầy khoảng cách giữa Tu-95 chạy bằng động cơ phản lực và phi đội máy bay ném bom Tu-160 chạy bằng động cơ phản lực khiêm tốn, báo cáo cho biết.

Samuel Nga thực sự đang làm việc trên máy bay ném bom thế hệ tiếp theo - PAK-DA, có thể sẽ hoạt động vào khoảng năm 2027, ông Samuel Bendett, cố vấn tại Trung tâm Phân tích Hải quân cho biết. Câu hỏi thực sự bây giờ là liệu PAK-DA sẽ có cấu hình không người lái hay không.

Khi Hoa Kỳ công bố kế hoạch cho thế hệ máy bay ném bom mới nhất của mình, nó bao gồm khả năng máy bay ném bom B-21 được điều khiển tùy ý, một khả năng cho vay linh hoạt và có thể chịu đựng được các nhiệm vụ ném bom thông thường. (Vào năm 2014, một Không quân đã từ chối một cách tròn trịa khái niệm B-21 mang theo trọng tải hạt nhân mà không có phi hành đoàn con người trên máy bay.)

Dù tham vọng của Nga là gì đối với các máy bay ném bom chiến lược chưa được đào tạo, nó vẫn có nhiều cơ sở để tạo nên máy bay không người lái vũ trang cho các nhiệm vụ chiến thuật nhiều hơn.

Sau đó, Nga Nga đang tham gia vào hoạt động kinh doanh [máy bay chiến đấu không người lái] - trong khi nó vẫn chưa có máy bay không người lái phục vụ, gần đây họ đã thử nghiệm Orion MALE UAV ở Syria, nơi nó tấn công các vị trí của kẻ thù, ông Nottett, cũng là đồng nghiệp ở Nga nghiên cứu tại Hội đồng Chính sách đối ngoại của Mỹ.

Những chiếc máy bay không người lái này dự kiến ​​sẽ được đưa vào sử dụng sớm nhất là vào năm 2020. Cho đến nay, Nga đã chứng minh khả năng tiến hành các cuộc đình công từ các máy bay không người lái nhỏ, như các mô hình quadrocopters / multirotor.


Các chuyến bay đầu tiên của máy bay ném bom tầm xa PAK DA của Nga được thiết lập cho năm 2025, các nhà phân tích nói. Tín dụng: Tin tức vũ khí.
Theo National Interest, PAK-DA dự kiến ​​sẽ bay vào năm 2025, 202020 và bắt đầu sản xuất nối tiếp vào năm 2028 hoặc 2029. Theo truyền thống, PAK-DA sẽ nhận được một chỉ định của Tu Tu, vì phần lớn công việc được thực hiện cho nó được thực hiện bởi Cục thiết kế Tupolev. Điều này trái ngược với PAK-FA, hiện được gọi là Su-57. Cả hai máy bay đều là sản phẩm của Tập đoàn Máy bay United của Nga, tập hợp gần như tất cả các nhà sản xuất máy bay Nga thành một tập đoàn duy nhất.

Tương tự như các chương trình máy bay hiện đại khác, ngày cho dịch vụ ban đầu và tạo mẫu của PAK-DA đã tiếp tục bị đẩy lùi. Mặc dù nguyên mẫu ban đầu dự kiến ​​sẽ cất cánh vào năm 2019 (Như đã thông báo vào năm 2014), giám đốc của Tupolev đã sửa đổi điều này để nói rằng việc triển khai nguyên mẫu đầu tiên dự kiến ​​vào khoảng năm 2021 Chuyện2022.

Hiện tại, người đứng đầu UAC cho biết nguyên mẫu PAK-DA cho các chuyến bay thử nghiệm sẽ được sản xuất vào khoảng giữa năm 2020. Tupolev hiện đang bận rộn với việc sản xuất Tu-160M2 mới, gần đây đang hoàn thành các thử nghiệm bay, do đó, PAK-DA cho biết vẫn còn trong giai đoạn phát triển rất sớm. Các nguồn đã tuyên bố rằng các mockup quy mô giảm của PAK-DA trong hỗn hợp và một mockup kích thước đầy đủ trong gỗ đã được xây dựng. Tu-160M2 đã được tuyên bố là một lý do khiến PAK-DA bị trì hoãn, vì việc hiện đại hóa chiếm rất nhiều tài nguyên của Tupolev.

Vai trò thực tế của PAK-DA chỉ được biết đến trong các nét rộng. Là một máy bay ném bom chiến lược, PAK-DA sẽ chịu trách nhiệm cung cấp vũ khí hạt nhân xuyên thủng hệ thống phòng không của đối phương trong trường hợp chiến tranh hạt nhân, vai trò mà nó sẽ kế thừa từ các máy bay ném bom chiến lược Tu-95 và Tu-160 hiện đang phục vụ.

Vì các phiên bản hiện tại của Tu-95 và Tu-160 hiện đang sử dụng tên lửa hành trình phóng từ trên không (ALCM) làm phương thức phân phối chính cho đầu đạn hạt nhân, cụ thể là Kh-55SM và Kh-102, PAK-DA có thể sẽ sử dụng phát triển thêm phiên bản của các tên lửa này hoặc ALCM mới có thiết kế mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét